GS1 Thailand นำร่องโครงการ Train the Trainer ส่งเสริมบาร์โค้ดมาตรฐานสากล GS1 พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการและยกระดับมาตรฐานสินค้าไทย

           สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดย สถาบันรหัสสากล (GS1 Thailand) นำโดย คุณพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันรหัสสากล พร้อมทีมงาน จัดโครงการ “GS1 Thailand Train the Trainer ส่งเสริมบาร์โค้ดมาตรฐานสากล GS1 พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการและยกระดับมาตรฐานสินค้าไทย” โดยได้รับเกียรติจาก คุณวิษณุ ทับเที่ยง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม (เขตตรวจราชการที่ 8) เป็นประธานในพิธีเปิด และมีเจ้าหน้าที่จากอุตสาหกรรมจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงร่วมกิจกรรม ณ โรงแรมรัตนชล จังหวัดชลบุรี

           โครงการ GS1 Thailand Train the Trainer จะจัดขึ้นโดยนำร่องใน 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ บุรีรัมย์ ขอนแก่น กรุงเทพฯ ชลบุรี สุราษฏร์ธานี และสงขลา และในอนาคตสถาบันฯ มีแผนงานที่จะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติม จุดประสงค์ในการจัดเพื่ออบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการออกเลขหมายประจำตัวสินค้า และใช้งานบาร์โค้ดมาตรฐานสากล GS1 อย่างถูกต้องให้แก่เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค และเจ้าหน้าที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดต่างๆ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประจำชุมชนให้คำปรึกษาและถ่ายทอดความรู้ไปยังกลุ่มผู้ประกอบการให้พัฒนาศักยภาพในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และยกระดับมาตรฐานสินค้าไทยให้สามารถวางจำหน่ายได้ในร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าทั้งในและต่างประเทศเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ไม่พลาดทุกข้อมูลข่าวสารของสถาบันฯ
📌 Website : www.gs1th.org
📌 Line : https://page.line.me/gs1thailand
📌 FB : https://www.facebook.com/gs1thailand
📌 IG : https://www.instagram.com/gs1th/